Cuộc sống hiện đại mang lại nhiều tiện ích cho con người nhưng cũng vô tình đưa đến không ít tác động tiêu cực như hóa chất độc hại, khói bụi, ô nhiễm môi trường cùng các áp lực xã hội. Tất cả những vấn đề trên đều âm thầm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của từng thành viên trong gia đình bạn. 

Đáng nói hơn, trong vài năm trở lại đây, trường hợp mắc các căn bệnh ung thư, hiểm nghèo đang ngày càng tăng. Đó là con số đáng báo động, gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về ý thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mọi người. Thay vì tìm kiếm các công ty bảo hiểm để hỗ trợ tối đa chi phí trong quá trình điều trị bệnh tật, tại sao bạn không tự chủ động phòng chống bằng các giải pháp thực tế mỗi ngày như chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, luyện tập thể dục thể thao,…? Sẽ chưa là quá muộn nếu bạn ý thức được tầm quan trọng của việc PHÒNG BỆNH HƠN CHỮA BỆNH.

LUYỆN TẬP THỂ DỤC THỂ THAO THƯỜNG XUYÊN

Thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, tăng cường sức đề kháng. Bạn sẽ thật sự bất ngờ với những tác dụng mà việc rèn luyện thể chất mỗi ngày mang lại.

+ Bệnh tim mạch: Tích cực hoạt động giúp các cơ tim khỏe mạnh, tăng cholesterol tốt, giảm cholesterol xấu, kích thích việc lưu thông máu, hạn chế tối đa nguy cơ mắc các bệnh về tim, cao huyết áp, đột quỵ.

+ Béo phì: Việc vận động thường xuyên sẽ giúp giảm mỡ, tăng cơ, cải thiện khả năng đốt calories, là bí quyết hữu hiệu nhất để giảm cân. Béo phì cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm khác

+ Loãng xương: đi-chạy bộ, leo cầu thang, nâng tạ,…sẽ giúp cấu trúc xương của bạn khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa loãng xương, đặc biệt ở phụ nữ sau sinh, tiền mãn kinh.

+ Stress, bệnh tâm lý: Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong quá trình tập luyện, cơ thể bạn sẽ được kích thích sản sinh endorphin, giúp cải thiện tâm trạng, đem lại suy nghĩ tích cực hơn.

Việc tập thể dục, thể thao phù hợp với tất cả các thành viên trong gia đình. Bạn chỉ cần lưu ý lựa chọn hình thức dựa trên độ tuổi, công việc, điều kiện sức khỏe và sở thích của mỗi người để quá trình tập luyện diễn ra đều đặn, xuyên suốt, góp phần nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

XÂY DỰNG CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG KHOA HỌC

Chế độ dinh dưỡng là con đường hiệu quả giúp bạn duy trì năng lượng trong ngày, sự phát triển của cơ thể và sức khỏe tổng quát. Cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh. Việc thiếu kiến thức về thực phẩm sẽ khiến gia đình bạn rơi vào tình huống chất dư thừa, chất thiếu hụt. Đặc biệt đối với trẻ em trong giai đoạn đang phát triển và người già sức đề kháng suy yếu

Vậy chế độ ăn uống như thế nào gọi là khoa học? 

– Mỗi loại thực phẩm đều chứa các dưỡng chất thiếu yếu đóng vai trò khác nhau trong việc duy trì cơ thể khỏe mạnh, chính vì vậy bạn nên xây dựng khẩu phần ăn đa dạng. Đừng chỉ ăn những món mình thích mà hãy bổ sung những món cơ thể thực sự cần.

– Tăng cường các hạt ngũ cốc nguyên chất, rau củ quả và giảm thiểu tối đa thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhiều đường hóa học, hạn chế thức ăn cay nóng.

– Đừng quá lạm dụng phụ gia thực phẩm

– Ăn nhiều cá

Các loại hạt, chất béo từ cá, dầu thực vật là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa nên tốt cho cơ thể. Mặc dù chứa nhiều calories nhưng chúng không gây tăng cân. Hơn thế nữa, chất béo từ cá còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

– Điều đặc biệt nhất, hãy duy trì một thói quen ăn đủ bữa, đúng giờ để tránh nguy cơ béo phì, đau bao tử.

UỐNG ĐỦ NƯỚC MỖI NGÀY

Nước là thành phần quan trọng không thể thiếu đối với sự sống của cơ thể. Đừng đợi đến khi có cảm giác khát mới bắt đầu uống nước. Cơ thể bình thường cần ít nhất 2-3 lít nước mỗi ngày.

Bạn cũng nên hạn chế sử dụng các loại nước tinh khiết. Chúng tuy sạch nhưng không còn chứa khoáng chất cần thiết, nếu dùng thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể mệt mỏi, trầm cảm, trẻ em chậm lớn. Thay vào đó, hãy uống nước sạch được đun sôi hoặc nước ép từ trái cây, rau củ. Bạn cũng nên tránh các loại thức uống chứa cồn, nước ngọt có gas

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *